Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

BỘ ÁO LIỀN QUẦN BẢO HỘ PHUN THUỐC TRỪ SÂU sử dụng nhiều lần

Giải pháp bảo hộ toàn diện cho người lao động cho ngành nông nghiệp càng ngày được chú trọng hơn khi kinh tế Việt Nam đang trên con đường hội nhập và tiếp xúc với các khái niệm VietGap và GlobalGap. Trong chuỗi quy trình đầy nghiêm ngặt đó, việc bảo hộ sức khỏe cho người nông dân trong canh tác được ưu tiên hàng đầu. Khi đó, quần áo bảo hộ là sản phẩm đầu tiên được nhắm đến để bảo vệ nông dân khỏi những tác nhân nguy hiểm, đặc biệt là THUỐC TRỪ SÂU.
| Khó tránh việc loại bỏ quá trình xịt thuốc trừ sâu lên cây trồng
Thuốc trừ sâu được xem là một trong những hóa chất gây hại đến sức khỏe con người. Kể đến những hậu quả ta thường thấy như chóng mặt, khó thở, dị ứng da…hoặc nguy hiểm đến tính mạng nếu tiếp xúc với chúng trong thời gian dài hoặc với nồng độ quá cao.
Việc phun thuốc trừ sâu là một quy trình khó loại bỏ trong chuỗi nuôi trồng. Người nông dân phải đứng trước lựa chọn hoặc dùng thuốc hoặc dùng biện pháp vật lý ngăn ngừa sâu bệnh. Tuy nhiên, cách ngăn ngừa vật lý chỉ phù hợp với diện tích nuôi trồng vừa và nhỏ. Đối với quy mô nông nghiệp xuất khẩu, không cách nào khác, người lao động phải dùng biện pháp bảo vệ bản thân khi tiếp xúc với thuốc trừ sâu

Quần áo Lakeland dùng trong công việc phun xịt thuốc trừ sâu trong nông nghiệ
| Lựa chọn quần áo bảo hộ phun thuốc trừ sâu đúng cách
  1.Biết được hóa chất trong thuốc trừ sâu cần phòng tránh

Cụm từ “thuốc trừ sâu” mang nghĩa chung chung nên điều cần thiết là người lao động phải loại hóa chất cần tránh trong thuốc trừ sâu là gì.
Tuy nhiên, đối với trường hợp phổ biến nhất, Nhà cung cấp sản phẩm bảo hộ thường giới thiệu loại chống được thuốc trừ sâu cao cấp với thời gian lâu nhất, lên đến trên 100 phút thao tác công việc.
Để thuận tiện hơn, chúng ta có thể dò được bộ quần áo chịu được hóa chất nào trong thời gian bao nhiêu phút tại đây.
   2. Lựa chọn loại quần áo bảo hộ phù hợp
Trên thị trường hiện nay có không ít nhà cung cấp quần áo xịt thuốc trừ sâu, tuy nhiên tiêu chuẩn chất lượng là điều mà người lao động cần đặt dấu hỏi, khi đó là sản phẩm bảo vệ sức khỏe và liên quan đến tính mạng con người.
Một trong những sản phẩm mà khách hàng luôn tin dùng thường kể đến các bộ liền quần của Lakeland (Mỹ), Dupont (Mỹ), Ansell (Úc) và 3M (Mỹ). (Xem một số sản phẩm tại đây).
Mỗi thương hiệu đều có tính năng riêng, ví dụ như Lakeland sẽ đầu tư vào chất liệu cấu thành nên bộ coverall như Polyethylene film, nhựa HDPE, zips. Ansell của Úc sẽ tập trung vào việc cải tiến cách may bộ áo liền quần bằng phương pháp ép nhiệt…
Nhìn vào mặt bằng chung, khách hàng có thể lựa chọn hầu hết dựa trên giá thành và chi phí sản phẩm. Ta có thể tính bằng cách: Giá 1 bộ phun thuốc trừ sâu là 100.000 VNĐ dùng được 1 lần so với giá của 1 bộ phun thuốc trừ sâu có giá 200.000 VNĐ dùng được 10 lần trong trường hợp bảo quản tốt và đúng cách.

Bảo vệ toàn diện trong công việc trồng trọt đạt tiêu chuẩn quốc tế
| Bảo quản quần áo bảo hộ xịt thuốc trừ sâu sao cho đúng?
Đối với quần áo bảo hộ dùng nhiều lần, sau khi sử dụng, người lao động tuyệt đối không được giặt tay hoặc bằng máy. Sau khi cởi bộ quần áo ra, người sử dụng dùng nước sạch xịt trực tiếp lên bộ quần áo, sau đó phơi tại nơi thoáng khí, tránh ánh nắng trực tiếp.
Trong trường hợp sau khi sử dụng, trên bộ áo liền quần xuất hiện hiện tượng ăn mòn, đổi màu hoặc có vết nứt, người lao động nên ngưng sử dụng sản phẩm và tìm hiểu nguyên nhân:
- Đã lựa chọn đúng dòng sản phẩm chống hóa chất hay không?
- Bộ quần áo đã dùng được bao nhiêu lần, trước đây đã có hiện tượng xảy ra không?
- Trong quá trình thao tác làm việc có tiếp xúc với các vật sắc, nhọn hay không?
- Kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm và nguồn gốc sản phẩm.
Nền nông nghiệp Việt Nam đã hội nhập và không còn quanh quẩn trong xóm làng, mà đã bắt đầu vươn xa hơn trên thế giới. Trong công cuộc phát triển toàn cầu, đòi hỏi chúng ta phải tuân thủ luật lệ An Toàn Thực Phẩm lẫn An Toàn Sản Xuất của thế giới. Và điều đầu tiên, hãy bảo vệ bản thân mình trong quá trình lao động và kiến thiết cho nền nông nghiệp đất nước.
Achison sẽ hỗ trợ bạn tìm được loại quần áo bảo hộ thích hợp nhất với chi phí tối ưu nhất.
>> Hãy nêu vấn đề, Achison sẽ cùng bạn giải quyết. Hotline: 0913.820.539

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét