Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Hãy chú ý 4 điều này khi tân trang nhà cửa đón năm mới

Từ nhà đến hiên cửa luôn luôn có ít nhất một góc nhỏ nào đó mà bạn muốn chỉnh sửa – Nhưng hãy giữ bản thân luôn được an toàn khi làm việc
Nếu bạn là chủ nhân ngôi nhà, và có một vài việc vặt cần dọn dẹp ngôi nhà vào cuối tuần. Từ cắt cỏ đến tỉa cây, từ việc đóng lại bàn làm việc đến sơn lại phòng ngủ…Cho dù những việc đó ở trong hay ngoài vườn thì an toàn luôn luôn là ưu tiên hàng đầu. 
Đây là một vài điều an toàn cơ bản cần chú ý – luôn luôn đọc bảng hướng dẫn, không bao giờ rời mắt khỏi các công cụ điện, bộ cứu thương phải được trang bị sẵn sang – Còn một số điều khác nữa?
Hãy điểm qua 4 tiêu chí đo lường mà bạn cần chú ý để tránh các nguy hại có thể xảy ra:
1.Bảo vệ đôi mắt quý báu của bạn
Có rất nhiều công việc ngoài sân hơn là trồng cây hoặc tỉa lá – sửa chửa sân trước đôi khi yêu cầu việc sử dụng máy móc hoặc công cụ có thể gây nguy hiểm đến đôi mắt
Gần 50% tai nạn trong hoặc ngoài ngôi nhà có liên quan đến đôi mắt. Khi cắt tỉa các hàng rào, xây dựng nhà kho hoặc đơn giản là làm sạch các máng xối, bạn có thể có thể đưa mảnh vỡ, bụi bẩn và các hạt vào trong không khí. Kính bảo hộ sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn và đó là công việc ưu tiên phải làm.
bao-ve-doi-mat-khi-lam-viec-nha
Bảo vệ mắt khi làm việc nhà
2.Hít thở sâu
Phổi là cơ quan có nhiều năng lượng. Thực tế, nó sử dụng 3.000 gallons khí mỗi ngày. Để giúp bảo vệ đường hô hấp khỏi bụi, sương mù, nấm mốc, hãy sử dụng khẩu trang khi làm việc quanh nhà và ngoài sân. Khẩu trang phòng bụi được mang qua mũi, miệng và giúp lọc các tạp chất trong không khí. Một số dòng có lớp carbon để lọc mùi sơn hoặc vết bẩn.
bao-ve-ho-hap-khi-lam-viec-nha
Nên dùng khẩu trang bảo vệ khi làm việc nhà
3.Thính giác
Đôi ta của chúng ta được cấu tạo rất nhạy cảm – Ví dụ, bạn có biết mức độ decibel của máy cắt cỏ hoặc máy cưa có thể đủ làm cho bạn mất thính giác? Sự nguy hiểm bắt đầu ở mức 85 dB – mức độ hầu hết của máy cắt cỏ. Độ ồn dưới 85 dB có thể cũng là mối nguy hại nếu bạn tiếp xúc với chúng thời gian dài ổn định
Tin tốt rằng có nhiều cách để sử dụng công cụ một cách an toàn. Bảo vệ thính giác giúp giảm nguy hiểm của tiếng ồn. Với sản phẩm nút tai bọt biển hoặc chụp tai, bạn có thể giảm độ ồn từ 21 đến 30 dB, giúp hạ thấp mức độ rủi ro trong thời gian dài phá hủy đến thính giác.
bao-ve-thinh-giac
Để bảo vệ thính giác, chuyên gia khuyên dùng chụp tai hoặc nút tai chống ồn khi sử dụng máy có âm thanh lớn
4.Đề phòng
Bất cứ khi nào làm việc bên ngoài, hãy đảm bảo bạn có thể được nhìn thấy. Nếu bạn đang cắt cỏ dọc đường hoặc ngay cả khi dẫn chó đi dạo, bạn nên nghĩ đến việc mặc áo phản quảng hoặc áo thun dễ nhìn thấy mà giúp bạn nổi bật, đặc biệt với điều kiện thiếu sáng hoặc trong tối. Hãy tạo ra một thế giới an toàn hơn.
Mỗi chúng ta đều có những công việc vặt để làm quanh nhà và ngoài sân, hãy chắc rằng bạn bảo vệ  sức khỏe của mình và chú ý an toàn khi hoàn thành việc. Từ mắt kính đến áo phản quang: Đảm bảo an toàn từ bây giờ!
ao-phan-quang-tap-the-duc
Dù chỉ làm việc nhà ngoài sân hay dẫn thú cưng đi dạo, mọi người nên sử dụng áo phản quang để nâng cao tầm nhìn
Theo 3M Global
Dịch bởi Achison Joint Stock Company

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét