Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

TÌM HIỂU VỀ THIẾT BỊ PHÒNG SẠCH

Phòng sạch – theo định nghĩa tiêu chuẩn là một phòng mà nồng độ của hạt lơ lửng trong không khí bị khống chế và nó được xây dựng và sử dụng trong một kết cấu sao cho sự có mặt, sự sản sinh và duy trì các hạt trong phòng được giảm đến tối thiểu và các yếu tố khác trong phòng như nhiệt độ, độ ẩm, áp suất đều có thể khống chế và điều khiển”. Nói đơn giản: phòng sạch là một phòng kín mà trong đó, lượng bụi trong không khí, được hạn chế ở mức thấp nhất nhằm tránh gây bẩn cho các quá trình nghiên cứu, chế tạo và sản xuất.
 

Vì tính chất đặc biệt của nó, môi trường làm việc trong phòng sạch cần có những trang bị phù hợp. Những trang bị phòng sạch cơ bản nhất là vật tư phòng sạch. Vật tư phòng sạch là những đồ dùng cá nhân dùng trong phòng sạch, những vật tư này bao gồm quần áo phòng sạch, trùm tóc phòng sạch, băng keo phòng sạch, găng tay phòng sạch,… Những vật tư này, ngoài tác dụng bảo vệ người lao động trong phòng sạch, vật tư phòng sạch còn có tác dụng chính là bảo vệ quy trình nghiên cứu, sản xuất sản phẩm trong phòng sạch.

Một ví dụ đơn giản cho dễ hiểu, trong quá trình làm việc, quần áo, cơ thể con người do ma sát tích trữ một dòng điện rất nhỏ, dường như không cảm nhận được, nhưng những dong điện này có tác hại rất lớn đến những thiết bị điện, chip điện tử trong phòng thí nghiệm. Vì thế cần phải có những vật tư phòng sạch để tránh những hư hỏng, thiệt hại không đáng có.
 
 
Công ty Cổ phần Achison cung cấp nhiều mặt hàng vật tư trong phòng sạch như trùm tóc phòng sạch, quần áo phòng sạch, băng keo phòng sạch, găng tay phòng sạch, giày phòng sạch, khẩu trang phòng sạch với chất lượng tốt nhập khẩu từ nước ngoài. Hãy liên hệ ngay với Achison để nhận được sự tư vấn và dịch vụ tốt nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét