Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

CÁC LOẠI TIẾNG ỒN TRONG LAO ĐỘNG VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH

Tiếng ồn là tập hợp những âm thanh khác nhau về cường độ và tần số, không có nhịp, gậy cho con người cảm giác khó chịu. Hiểu đơn giản là những âm thanh vượt quá ngưỡng chịu đựng của tai người. Tiếng ồn xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống và đặc biệt tiếng ồn xuất hiện rất nhiều trong sản xuất công nghiệp.
Tiếng ồn có rất nhiều loại được phân chia theo nguồn gốc phát ra tiếng ồn.
  • Tiếng ồn cơ học sinh ra do sự chuyển động của các chi tiết máy hay bộ phận máy móc có khối lượng không cân bằng như máy phay, máy bào,..
  • Tiếng ồn va chạm sinh ra do một số quy trình công nghệ như rèn, tán
  • Tiếng ồn khí động sinh ra khi hơi chuyển động với vận tốc cao như động cơ phản lực trong máy móc, các loại máy nén khí,..
  • Tiếng nổ, xung động sinh ra khi động cơ đốt trong hoạt động thường thấy ở các công xưởng sản xuất máy móc, ô tô,…
Ngoài ra có thể phân loại tiếng ồn theo cường độ. Cường độ tiếng ồn lớn hay nhỏ ảnh hưởng khác nhau đến thính giác của con người. Đối với sóng âm tần số (20004000)[Hz] thì tác dụng mệt mỏi sẽ bắt đầu từ lúc cường độ tiếng ồn đạt 80dB; đối với tần số cao hơn, (50006000)[Hz] thì bắt đầu từ 60dB. Cường độ tiếng ồn lớn hơn 70dB thì không còn nghe tiếng đối thoại và mọi thông tin bằng âm thanh của con người trở nên vô hiệu. 
Tiếng ồn có ảnh hưởng rất xấu đến cơ thể con người, thường gây ra mệt mỏi thính lực, đau tai,mất trạng thái cân bằng, giật mình mất ngủ, tăng huyết áp, đầu óc mất tập trung, rối loạn cơ bắp, sức khỏe giảm sút,…Chịu đựng tiếng ồn trong thời gian dài có thể gây ra tai nạn lao động bởi các cơ quan chức phận của cơ thể mất cân bằng, gây suy nhược cơ thể, hạn chế lưu thông máu, tai ù, căng thẳng đầu óc, giảm khả năng lao động và sự tập trung chú ý.
Vì tác hại của tiếng ồn rất lớn nên người lao động bắt buộc phải sử dụng nút tai chống ồn để bảo vệ tai của mình. Nút tai chống ồn sẽ hạn chế những âm thanh vượt quá ngưỡng thính giác lọt vào tai, bảo vệ tai khỏi những tiếng ồn cường độ cao. Nên sử dụng nút tai chống ồn với chất lượng tốt để có thể bảo vệ tai tốt hơn, chọn sản phẩm từ những thương hiệu uy tín như Honeywell hay 3M là một phương án an toàn cho tai của bạn. Hãy liên lạc ngay với Achison để được cung cấp những sản phẩm nút tai chống ồn chính hãng chất lượng tốt nhất nhé.
Địa chỉ: 89/40/23 Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0913 820 539 (Ms. Tâm) - 0915 971 539 (Ms. Linh)
Hotline: 84 8 38492812. Fax : 84 8 38492822
Email: cs_1@achison.com
http://achisonsafety.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét